โกดังให้เช่า ชลบุรี ภาษีเกี่ยวกับโกดังให้เช่า ที่ผู้ประกอบการควรรู้ 

โกดังให้เช่า ชลบุรี

Categories :

ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันการเช่าโกดังให้เช่า ชลบุรี เป็นทางเลือกที่ผู้ประกอบการหลาย ๆ คนเลือกใช้งานเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการเช่าโกดังจะมาพร้อมกับข้อดีในหลาย ๆ ด้าน ที่จะทำให้การดำเนินธุรกิจสามารถยืดหยุ่นได้มากกว่า รวมทั้งในเรื่องของค่าเช่าโกดัง หากนำไปเปรียบเทียบกับการสร้างโกดังแล้ว จะเห็นได้เลยว่าการเช่าโกดังให้ความประหยัดได้มากกว่า เรียกได้ว่าการเช่าโกดังเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการเลยก็ว่าได้ 

โกดังให้เช่า ชลบุรี ให้ข้อดีได้มากกว่าการสร้างโกดัง 

เรียกได้ว่าการเช่าโกดังให้เช่า ชลบุรี สามารถให้ข้อดีได้มากกว่าการสร้างโกดังของตัวเองเป็นไหน ๆ เนื่องจากการเช่าโกดังจะใช้ต้นทุนที่ต่ำกว่า และหากผู้ประกอบการต้องการโยกย้าย หรือเปลี่ยนโกดัง ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียดายโกดังในสถานที่เดิน อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าซ่อมบำรุงโกดังเป็นอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่แล้วในสัญญาการเช่าโกดัง ผู้ให้เช่าจะต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ แต่ก็จะขึ้นอยู่กับสัญญาที่แต่ละคนทำด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเรียกได้ว่าการเช่าโกดังช่วยตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบการทั้งมือใหม่ และผู้ประกอบการเก่า ๆ ได้มากที่สุดเลยทีเดียว 

ภาษีที่เกี่ยวข้องกับโกดังให้เช่า ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม 

สำหรับการเช่าโกดังให้เช่า ชลบุรี หรือการเช่าโกดังในสถานที่ใดก็ตาม ผู้ประกอบการทุกคนจำเป็นต้องเรียนรู้ในเรื่องของภาษีเอาไว้ เพื่อเสียภาษีได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นจะมีภาษีในด้านใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย 

  • ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย: จะเป็นภาษีที่บริษัทหรือผู้ประกอบการที่เช่าโรงงาน จะต้องดำเนินการหัก ณ ที่จ่าย และทำหนังสืองรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้แก่ผู้รับเงิน หรือผู้ให้เช่าทุกครั้ง ในอัตราร้อยละ 5 ของค่าเช่าที่มีการจ่ายเงิน 
  • ภาษีมูลค่าเพิ่ม: หากเป็นค่าเช่าโกดังสินค้าเพียงอย่างเดียว จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องนำมาคิดภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่หากมีค่าเช่าอื่น ๆ นอกจากจากส่วนนั้น อย่างเช่น ค่าส่วนกลาง หรือค่าบริการบำรุงรักษาทรัพย์ที่เช่า หากผู้เช่ามีรายได้เกินกว่า 1.8 ล้านบาทต่อปี จะถูกคิดภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมาย ซึ่งจะอยู่ที่ร้อยละ 7  
  • อาการแสตมป์: ในการทำสัญญาเช่าโกดังสินค้า สัญญาเช่าจะต้องติดอากรแสตมป์ถึงจะมีผลสมบูรณ์ตามกฎหมาย ซึ่งค่าอากรแสตมป์จะอยู่ที่อัตราร้อยละ 0.1 ของค่าเช่าตลอดสัญญาเช่านั่นเอง 

แม้ว่าเราจะเช่าโกดังให้เช่า ชลบุรี แต่สิ่งที่ผู้ประกอบการทุกคนไม่ควรมองข้าม คือ การเสียภาษีที่เกี่ยวข้องการการเช่าโกดังนั่นเอง เพราะภาษีเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการทุกคนจำเป็นต้องจ่าย เพื่อเช่าโกดังได้อย่างถูกต้องตามระเบียบ และข้อบังคับของกฎหมายนั่นเอง