ทําเลสิก ราคา ปัญหาสายตาในระยะแรก ทำเลสิกประเภทไหนดี? 

ทําเลสิก ราคา

Categories :

โดยปกติแล้วการทําเลสิก ราคา จะมาพร้อมกับราคาที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับประเภทของเลสิกเป็นหลัก ทั้งนี้หากใครที่มีปัญหาสายตาในระยะแรก หรือเพิ่งเริ่มมีปัญหาสายตา ก็สามารถทำเลสิกได้เช่นเดียวกัน เพราะยิ่งเราเลือกแก้ปัญหาสายตาด้วยเลสิกเร็วเท่าไหร่ ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นหากใครที่มีปัญหาสายตาในระยะแรก และต้องการทำเลสิก ไปดูกันเลยว่าเราเหมาะสำหรับการทำเลสิกประเภทไหน และมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ 

ทําเลสิก ราคา ประเภท PRK เหมาะสำหรับปัญหาสายตารุ่นแรก 

สำหรับการทําเลสิก ราคา แบบ PRK หรือ Photorefrative Keratectmy จะเป็นการแก้ปัญหาสายตารุ่นแรก แต่ยังไม่ค่อยได้รับความนิยมในปัจจุบันเท่าไหร่นัก เพราะจะมีขั้นตอนการรักษาแบบไม่แยกชั้นกระจกตา แต่ละลอกผิวกระจกตาชั้นนอกสุดออกก่อน และใช้เอ็กไซเมอร์เลเซอร์เพื่อช่วยปรับความโค้งของกระจกตาอีกที ก่อนจะปิดกระจกตาด้วยคอนแทคเลนส์นาน 5-6 วัน เพื่อเป็นตัวช่วยลดอาการระคายเคืองของตา ในส่วนของระยะเวลาของการทำเลสิกประเภทนี้ จะใช้ระยะเวลาเพียง 15-20 นาทีเท่านั้น และสำหรับค่าใช้จ่ายในการทำเลสิกจะอยู่ที่ประมาณ 30,000-50,000 บาท 

จุดเด่นของการทำเลสิกแบบ PRK มีอะไรบ้าง 

การทําเลสิก ราคา แบบ PRK จะมีจุดเด่นในเรื่องการรักษาค่าสายตาผิดปกติได้ทั้งกรณีที่มีสายตาสั้นไม่เกิน -600 สายตายาวไม่เกิน -500 และสายตาเอียงไม่เกิน -600 ทั้งนี้การทำเลสิกในประเภทนี้จะไม่ต้องฉีดยาชา แต่จะเป็นการใช้ยาชาแบบหยอดเท่านั้น ไม่มีการเย็บแผล มีอาการตาแห้งน้อยกว่าเลสิกประเภทอื่น ๆ และที่สำคัญการรักษาปัญหาสายตาแบบ PRK จะใช้รักษาในผู้ป่วยที่มีกระจกตาบาง และไม่สามารถใช้วิธีการรักษาแบบแยกชั้นกระจกตาได้นั่นเอง 

ใครที่ควรทำเลสิกประเภทนี้มากที่สุด 

โดยปกติแล้วการทําเลสิก ราคา ของแต่ละคน จะใช้ประเภทการเลสิกที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับปัญหาสายตา และค่าสายตา แต่หากใครที่อยากทำเลสิกประเภท PRK มาดูกันเลยว่าจะเหมาะสำหรับใครบ้าง 

  • ผู้ที่มีปัญหาสายตาสั้น เอียง และยาวไม่มาก 
  • ผู้ที่มีปัญหาตาแห้งเรื้อรัง 
  • ผู้ที่มีข้อจำกัดในการรักษาด้วยเทคนิคการแยกชั้นกระจกตา 
  • ผู้ที่มีความผิดปกติของกระจกตา อย่างเช่น กระจกตาบางหรือผิดรูป ผู้ที่มีประวัติกระจกตาถลอกง่าย หรือผู้ที่มีประวัติกระจกตาดำมีการลอกหลุด เป็นต้น 

สำหรับการทําเลสิก ราคา ในประเภท PRK จะเป็นอีกหนึ่งประเภทที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มมีปัญหาสายตาและต้องการแก้ไข โดยการทำเลสิกประเภทนี้จะใช้เวลาในการทำไม่นานเท่าไหร่นัก แถมยังมีราคาถูกกว่าการทำเลสิกประเภทอื่น ๆ อีกด้วย